P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 81845 6969
blog image

101 Ý tưởng viết bài quảng cáo Facebook tăng doanh thu

Quảng cáo trên Facebook là kênh bán hàng phổ biến nhất hiện nay. Nhưng sức cạnh trên Facebook cũng ngày càng lớn, khiến chi phí bỏ ra ngày càng nhiều. Vì thế, làm sao để tối ưu chi phí, tăng doanh thu bán hàng, là bài toán đau đầu của nhiều cá nhân và doanh nghiệp.

Nếu ai đã tìm hiểu hay học về Marketing chắc đã nghe “Content is King”, bài viết tốt có thể giúp bán hàng hiệu quả mà chi phí lại ít nhất. Bài viết dưới đây, PHP sẽ chia sẻ 101 cách viết content quảng cáo facebook sáng tạo giúp chuyển đổi đơn hàng.

Đăng bài thường xuyên trên Fanpage Facebook.

Điều quan trọng khi quản trị trang Facebook là, đăng bài thường xuyên và đều đặn hàng ngày với những mẫu content hay. Bạn đừng bao giờ để Fanpage của mình lúc thì có bài đăng lúc thì không hay đăng dồn dập 1 lúc quá nhiều bài. Bạn nên phân bổ đều bài viết hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Như vậy, trang Facebook của  bạn sẽ được cập nhật và làm mới liên tục, Facebook cũng đánh giá cao trang của bạn hơn. Đặc biệt, đăng bài thường xuyên sẽ giúp khách hàng thường xuyên thấy bạn và ghi nhớ bạn vào trong tiềm thức của khách hàng.

bán hàng online facebook

Đánh giá lại hiệu quả bài viết trên Facebook hiện tại

Hãy chậm lại một chút, nhìn lại các kết quả quảng cáo Facebook từ trước đến nay của bạn. Đánh giá hiệu quả của từng bài viết viết content facebook, bạn sẽ thấy bất ngờ về những báo cáo trong trang của bạn. Hãy xác định trang fanpage của bạn đã đạt được tiêu chuẩn content facebook hay chưa, còn điều gì chưa hiệu quả, đưa nguyên nhân để khắc phục.

Những mẫu viết quảng cáo ấn tượng trên facebook

Cách viết content facebook theo mạch câu chuyện

Bạn có thể tự sáng tạo ra câu chuyện nào đó mang tính chất hài hước, hoặc nhân văn liên quan đến sản phẩm mình định hướng đến. Hoặc dựa trên câu chuyện có thật mà bạn bắt gặp trong cuộc sống. Điều này có thể học hỏi từ những bài quảng cáo hay trên facebook, chú ý câu chuyện không cần quan trọng ngắn, dài nhưng quan trọng nằm ở cách dẫn dắt, mạch cảm xúc của câu chuyện. 

Viết content hay dựa vào sự cảnh báo

Bạn có thể cảnh báo tác hại của một căn bệnh hay một vấn đề nào đó nguy hiểm sắp diễn ra với độc giả nếu họ không chú ý quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống. Sau đó lời kết là đưa ra được sản phẩm của công ty bạn có thể xóa tan được mọi lo lắng đã nêu ra trước đó. Đây được xem như cách viết quảng cáo tìm điểm tựa an toàn trong tâm trí khách hàng. Hoặc đơn giản là sự hài hước đổi ngược tình thế, thay vì đó là một lời cảnh báo nguy hiểm thì lại cảnh báo rằng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn quá tốt hoặc bạn đang có chương trình khuyến mãi. Đây được xem như một cách tạo ấn tượng hài hước, thư giãn cho khách hàng

Cách viết content facebook hiệu quả thông qua chứng nhận sản phẩm

Bạn có thể đưa ra bằng chứng như văn bản chứng nhận chất lượng của Bộ công thương hay an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ quan chức năng liên quan, hoặc nhờ video, clip từ một bên thứ 3 chứng nhận sản phẩm công ty bạn như báo đài, truyền hình, chương trình ti vi uy tín như vtv.

Cách viết content facebook hay bằng sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Bạn có thể sử dụng ngay thương hiệu của người nổi tiếng hoặc những trải nghiệm mà họ đã dùng sản phẩm, dịch vụ công ty bạn. Điều này sẽ thu hút được lượng fan lớn của họ chú ý đến công ty bạn hơn. Độ tương tác, thu hút cũng cao hơn. Tuy nhiên cần chú ý tìm đến những người nổi tiếng uy tín để chọn mặt gửi vàng đừng nên dễ dàng trong việc lựa chọn, tránh sau này bạn lại phải chịu hậu quả từ scandal của họ.

quảng cáo nhờ người nổi tiếng ronaldo

Facebook content cung cấp các thông tin hữu ích cho người dùng

Bạn cung cấp các hình ảnh, thông tin liên quan đến lĩnh vực của bạn, kinh nghiệm của người đi trước để tạo sức hút, trao giá trị cho khách hàng, đương nhiên sự trao đi thì sẽ nhận được cảm tình, yêu mến, họ sẽ nhận ra các bài viết của bạn là để cho họ, giúp đỡ họ thay vì sự làm phiền từ bán sản phẩm.

Cách viết bài quảng cáo facebook bắt trend

Hãy sử dụng Google trend hoặc theo dõi tin tức mỗi ngày để nhận biết khách hàng đang quan tâm nhiều nhất vấn đề gì, trending tuy không áp dụng cho lâu dài nhưng ngay tại thời điểm đó bạn sẽ được khách hàng lưu tâm và đánh giá sự nhanh nhạy của bạn khi hiểu được thị trường đang cần gì, quan tâm gì. 

mẫu content hay

Mẫu quảng cáo bán hàng mang đậm tính nhân văn 

Tính nhân đạo luôn được đánh giá cao, điều này cũng cho thấy sự uy tín, và tình cảm của công ty bạn giành cho cộng đồng, thay vì đội lốt một danh tiếng chỉ chăm chăm đến lợi nhuận cá nhân doanh nghiệp.

viết content hay hấp dẫn

101 cách cách viết quảng cáo trên facebook độc đáo khác cho bạn tham khảo thêm 

1. Nếu có Blog, hãy chia sẻ các thông tin từ trang blog vào trang Facebook của mình. Bạn có thể dùng thủ thuật plugin like trong blog, hoặc copy paste sang một cách thủ công để đăng bài.

2. Chia sẻ những thông tin hấp dẫn hay những bức tranh có tính ảnh hưởng cộng đồng, chọn những bức tranh có sức tương tác cao phù hợp với người đọc và có thể share lên tường của bạn.

 3. Đặt ra các câu hỏi với công thức 4 W và 1 H (what,where,when,why and How) khi viêt bài. Cụ thể là Cái gì, khi nào,tại sao, ở đâu và như thế nào?

4. Đặt các câu hỏi với nhiều sự lựa chọn trong câu trả lời.

5. Đặt câu hỏi lựa chọn “có” hoặc “không”

6. Đặt câu hỏi lựa chọn “đúng” và “sai”

7. Cung cấp các giải pháp,lời khuyên, ý tưởng trong việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

8. Tặng quà miễn phí cho Fans

9. Mời mọc những món quà có giá trj tinh thần phổ biến dành riêng cho Fans

10. Tổ chức một cuộc thi, chơi minigame, như: hãy ghi nhớ rằng, hãy dùng một bên thứ 3 làm việc đó, tuyệt đối không được vẽ ngay cuộc thi trên tường của mình

tương tác facebook

11. Chia sẻ những tin tức có liên quan tới lĩnh vực của bạn kinh doanh.

12. Chia sẻ những thông tin thú vị và có tính xu hướng cao

13. Đưa ra những thông tin liên quan tới sự kiện sắp diễn ra

14. Khuyến khích và đăng bài về lượng fan và commenter. Fans thích được công nhận và đề cao giá trị của họ

15. Trả lời câu hỏi của fans càng nhanh càng tốt

16. Công nhận sự nhiệt tình của fans bằng cách trả lời: Cảm ơn. Như vậy bạn cũng đã tiến xa hơn trong mối quan hệ của mình rồi đấy

17. Nâng tầm quan trọng của Fans bằng cách nói với họ rằng, họ thật sự quan trọng, thực tế, có cái nhìn tinh tế trong sản phẩm của bạn (nói tóm lại phải nịnh fans của mình bằng cách tâng bốc họ)

18. Đưa Fans của bạn đi du lịch bằng một số hình ảnh về office, và nhà máy hoặc kho chứa hàng của bạn – việc này có tác dụng tăng sự tin tưởng về sản phẩm và nơi sản xuất đối với các fans

19. Up load những bức hình lưu niệm giữa fans và công việc hang ngày của bạn, hoặc chụp hình chung với một số thành viên trong gia đình

20. Chia sẻ những bức hình hằng ngày của đội nhóm của bạn

tương tác trên điện thoại

21. Chia sẻ những thông tin hay từ trang Pinterest

22. Chia sẻ những thông tin về hình ảnh, sự thú vị,kích thích sự tò mò, ngọt ngào và đặt yêu cầu với các fans đưa ra phụ đề cho hình ảnh mà bạn đã chia sẻ

23. Chia sẻ những hình ảnh mà bạn đã từng đến, đặt câu hỏi với Fans rằng đây là ở đâu và chia sẻ thông tin của họ trên tường của mình về hình ảnh mà bạn vừa share

24. Viết ra những câu slogan hay hoặc những đoạn văn có tính khích lệ đối với Fans của bạn

25. Viết lên tường những câu tuyên bố từ cá nhân bạn sau đó và yêu cầu Fans “ like” rồi share nếu họ đồng ý với ý kiến của bạn

26. Đề bạt yêu cầu Fans của mình tag page của họ hoặc những loại hình kinh doanh mà Fans của bạn thích

27. Tạo ra một số bài về trưng cầu ý kiến, về mức độ hài lòng hoặc gì đó trên tường của mình

28. Hỏi khách hàng về chia sẻ ý kiến về một số sản phẩm mà họ thích trong danh sách sản phẩm của công ty bạn.

29. Chia sẻ và giúp khách hàng hiểu quy cách sử dụng và hiểu sản phẩm của bạn hơn.

30. Hãy tìm cách để khách hàng mua được sản phẩm của bạn dễ dàng nhất thông qua FB

31. Tập trung vào nhãn hiệu của bạn, chia sẻ những thông tin và bài viết đã từng liên quan tới sản phẩm của bạn kinh doanh.

phát triển thương hiệu

32. Chia sẻ một đoạn văn ngắn của một sản phẩm sắp công bố.

33. Nên có một ngày giao lưu với Nhà Chuyên Môn và một thời gian cụ thể trong tuần để giao lưu với các Fans của mình.

34. Kêu gọi like, share trong bài viết của bạn.

35. Đăng tải những sản phẩm của bạn và đặt câu hỏi với người đọc là họ thích sản phẩm nào

36. Cặp đôi hoàn hảo từ status và hình ảnh upload

37. Share một số link về những câu nói hay, hoặc những bài viết khuyến khích độc giả của bạn

38. Luôn có một toolbox về kinh doanh và cách tìm kiếm những vấn đề liên quan tới kinh doanh tương tự của bạn. và kêu gọi người đọc làm điều đó như bạn

39. Mời Fans chia sẻ những ý kiến và ý tưởng trong nghành mà bạn đang đeo đuổi

40. Chia sẻ FAQs

tương tác facebook

41. Đứng ra tổ chức sự kiện trên trang của mình và mời fans của mình viết thông tin chia sẻ trên đó

42. Giới thiệu một lớp học bổ ích cho Fans của mình về kiến thức mà họ cần tìm hiểu

43. Dành giải thưởng cho bất cứ commenter nào với hình thức discount coupon hoặc áp dụng một loại giá đặt biệt dành cho họ

44. Luôn luôn giữ page của mình trong trạng thái vui vẻ, thú vị và chuyên nghiệp, đồng thời cũng có tính cộng hưởng cao

45. Chia sẻ những hình ảnh vui vẻ hàng ngày

46. Chia sẻ một số thông tin về quyển sách hoặc một bộ phim nào đó và yêu cầu Fans của bạn tham gia bình luận

47. Hạn chế tối đa quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

48. Yêu cầu Fans của bạn tải một số hình ảnh sau khi sử dụng sp của bạn lên tường

49. Chia sẻ thông tin bạn sẽ đi đâu trong một ngày

50. Và hỏi Fans của bạn họ sẽ đi đâu vào những ngày đó

tương tác người dùng

51. Chia sẻ một dự án mới mà bạn sắp triển khai

52. Và hỏi Fans của bạn họ sẽ có dự án gì

53. Hỏi Fans của mình với những sản phẩm, hoặc dịch vụ mà họ có nhu cầu phát sinh từ phía công ty của bạn.

54. Chia sẻ một số thông tin về người mà bạn biết và ngưỡng mộ họ. Tuy nhiên nên chia sẻ một số thông tin hiện đang hot trên thị trường lên tường của mình.

55. Làm một video ngắn hoặc một hình ảnh,  một đoạn văn để hướng dẫn làm việc gì đó

56. Chia sẻ những đoạn phim thú vị, đang hot hoặc gắn bó 1 thời với khách hàng của bạn.

57. Hỏi Fans của bạn chia sẻ những thông tin liên quan tới sản phẩm mà bạn đang chào, viết ra 10 loại quan trọng nhất và sử dụng Picmonkey and Chia sẻ nó

58. Viết ra danh sách: tại sao tôi thích… về một danh sách khác liên quan tới việc kinh doanh của bạn, nơi ở của bạn hoặc là danh sách các Fans trên FB rồi Share nó ra

59. Viết lên danh sách các ý tưởng rồi Share

60. Viết lên danh sách: 10 khả năng loại trừ rồi chia sẻ điều đó trên tường của bạn

đánh giá sao fanpage

61. Chia sẻ một hình ảnh liên quan tới sản phẩm của bạn rồi share nó

62. Chia sẻ một tool bổ ích trong việc kinh doanh của bạn và đặt câu hỏi với Fans để họ đoán cái đó là cái gì

63. Chia sẻ những website bổ ích hoặc là những công cụ kiếm tìm online nổi tiếng

64. Chia sẻ danh sách thông tin đính kèm, nên làm và không nên làm về sản phẩm của bạn

65. Chia sẻ các thông tin về kỷ niệm và những ngày đầu thành lập của công ty bạn

66. Chia sẻ các thông tin nhiệm vụ và những hoạt động bên ngoài của công ty bạn

67. Chia sẻ thông tin về các câu lạc bộ mà bạn tham gia

68. Hỏi các Fans xem họ đã tham gia vào chương trình hoặc câu lạc bộ này chưa? Và tại sao họ lại tham gia

69. Chia sẻ những thông tin truyền thông về công ty bạn

70. Hỏi Fans của bạn về sở thích của họ và đăng tải sở thích đó trên trang của bạn

bỏ phiếu ý kiến

71. Yêu cầu Fans upload thông tin sau khi họ sử dụng sản phẩm của bạn

72. Đăng ảnh về khách hàng dùng sản phẩm

73. Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến cv kinh doanh hoặc ngành công nghiệp của bạn.

74. Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách hay sách điện tử bạn đang đọc và yêu cầu người hâm mộ cho ý kiến của mình vào nó.

75. Chia sẻ liên kết đến hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn và cung cấp cho người hâm mộ những lý do tốt để tham gia

76. Chia sẻ liên kết vào trang tin của bạn, sau đó gơị ý cách sign in để trở thanh thanh viên

77. Chia sẻ các video.Phỏng vấn một chủ doanh nghiệp đồng hoặc thậm chí, một thành viên trong nhóm

78. Đăng hình ảnh của chuyến đi mới nhất của bạn hoặc kỳ nghỉ với gia đình. cần chắc chắn rằng chúng thật sự đặt biệt

79. Chia sẻ thông tin về giao dịch trên cả hai sản phẩm của riêng bạn / dịch vụ hay một cái gì đó có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn

80. Chia sẻ lời chứng thực từ các khách hàng hoặc khách hàng.

81. Hỗ trợ một buổi quyên góp từ thiện và chia sẻ thông tin về nó.

82. Hãy hỏi Fans về một số hoạt động từ thiện của họ

83. Hỗ trợ một chủ doanh nghiệp đồng và làm làm một số xúc tiến chéo

84. Chạy một số cuộc thi trong quan hệ đối tác với các chủ doanh nghiệp khác giao lưa giữa các Fans với nhau

85. Chạy một loạt các cập nhật trạng thái xung quanh một chủ đề cụ thể.

Ví dụ: Bạn có một loạt các thông tin cập nhật liên quan đến việc ăn uống lành mạnh cho trẻ em, chia sẻ một kết hợp các thủ thuật, các bài báo, bài đăng trên blog và đồ họa

86. chia sẻ lại tường của một số thành viên trong nhóm về tường của mình.

87. Đăng bài và yêu cầu điền vào chỗ trống còn thiếu

88. Nói về Facebook và làm thế nào nó giúp doanh nghiệp của bạn đc như bây giờ

89. Hãy hỏi người hâm mộ tại sao họ thích Facebook.

90. Chia sẻ ngày đặc biệt và nhấn mạnh lý do cụ thể tại sao ngày đó là ngày đặc biệt

thiết kế nội dung

91. Đặt câu hỏi mở: có/ hoặc là, hay chia sẻ một hình ảnh: có/hoặc là

92. Đăng các câu hỏi trắc nghiệm, và yêu cầu Fans về trang web của bạn để tìm ra câu trả lời

93. Giao lưu trực tiếp với Fans qua status vừa update qua đó bạn sẽ hiểu hơn về tâm tư và suy nghĩ Fans của bạn, và mong muốn của họ là gì?

94. Để chào mừng một sự kiện quan trọng nào đó, hãy tìm ra cách để Fans mua sản phẩm của bạn với hình thức discount 20% hoặc là BOBO( Buy One get One free nghĩa là mua một tặng một)

95. Khởi xướng hành trình thử thách 30 ngày và 1 tuần check in đối với Fans của mình

96. Chia sẻ những hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn – các biểu ngữ quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp.

97. Kể về một huyền thoại nào đó liên quan tới cv kinh doanh hoặc nghành công nghiệp mà bạn đang làm

98. Chia sẻ và yêu cầu nhận dạng ra 10 huyền thoại trong nghành công nghiệp mà bạn đang làm.

99. Nhấn mạnh một số cách thức sử dụng khác thường trong sản phẩm của bạn

100. Chia sẻ thử một số bài hát, hoặc video độc quyền, nếu nó thật sự gây hiệu ứng, hãy tiếp tục chia sẻ những bài hát, hoặc video hàng tuần

101. Trước khi post bài hằng ngày, bạn hãy đặt ra câu hỏi với Fans của bạn rằng họ nên thường xuyên truy cập page của bạn, hãy hướng họ tới những điều thú vị có liên quan tới xu thế thị trường

Không có một quy chuẩn nào dành cho content, content hay phụ thuộc vào sức sáng tạo của người viết. Vì vậy, bạn hãy thảo sức sáng tạo nhưng cách viết content hiệu quả là cần giải quyết được nhu cầu người đọc, hướng tới người dùng.

Có thể bạn quan tâm: