P H P . V N
blog image

14 bước tối ưu SEO Onpage cho thiết kế website hiệu quả

Để website đứng Top Google nhanh chóng, tối ưu SEO Onpage là yếu tố quan trọng quyết định khá nhiều đến kết quả SEO website của bạn. Thiết kế Website chuẩn SEO là điều bạn cần làm trước khi đưa website vào hoạt động. Vây 14 bước tối ưu SEO Onpage cho website bạn cần làm là gì?

 1. Tạo đường dẫn thân thiện.

Tiêu chí bạn cần chú ý đầu tiên đó là, tạo đường dẫn (URL) chuẩn SEO. URL chuẩn SEO không nên để quá dài, khoảng 3 – 5 từ (đường URL khoảng 100 ký tự). Như vậy, URL ngắn sẽ tốt hơn với những website có những URL xấu.

Còn về phía người dùng thì chắc chắn sẽ thích những URL ngắn gọn vì họ sẽ dễ nhìn và hiểu được nội dung của trang web đó ngay lập tức.

Ví dụ một số đường dẫn URL được coi là xấu:

https://www.php.vn/p-@123 (url xấu)

https://www.php.vn/12/02/2020/thiet-ke-website-ban-hang-chuyen-nghiep-uy-tin-ha-noi.html ( url quá dài)

https://www.php.vn/thiet-ke-website (url đã được tối giản)

Để sửa lại các đường link, nếu bạn thiết kế website bằng WordPress thì chỉ cần vào phần Thiết lập -  Đường dẫn tĩnh và chọn loại đường dẫn phù hợp.

2. Tiêu đề nên bắt đầu với từ khóa.

Tiêu đề trang web là yếu tố SEO Onpage quan trọng nhất mà bạn cần tối ưu. Tiêu đề không chỉ để cho Google hiểu được Website của bạn nói về nội dung gì, đinh hình từ khóa với URL mà tiêu đề còn giúp người dùng truy cập vào website nhiều hơn.

Từ khóa càng gần phía đầu bên trái của tiêu đề thì sẽ càng giúp Googel xếp hạng website tốt hơn. Thiếu website chuẩn SEO thì cần phản có tiêu đề chuẩn SEO. Vậy tiêu đề SEO là gì? Tiêu đề SEO là chứa từ khóa, từ khóa càng nằm gần phía bên trái càng tốt, không quá 60 ký tự (bao gồm cả dấu cách), thu hút người đọc.

thiết kế website chuẩn SEO

3. Sử dụng tiêu đề thật thu hút để kích thích người dùng

Tiêu đề chuẩn SEO giúp cho Google dễ đọc trang web của bạn hơn còn tiêu đề thu hút, hấp dẫn sẽ giúp người dùng click vào web đọc nhiều hơn. Kết hợp hai điều này mới có thể thúc đẩy bài viết của bạn nhanh chóng lên Top Google và tạo ra đơn hàng.

Một số mẹo đặt tiêu đề SEO thu hút người đọc như: chứa con số, các ký tự đặc biệt, câu hỏi, các từ ngữ “lóng”,…

4. Đặt tiêu đề làm thẻ H1

Thẻ H1 (Heading 1) là thẻ bao quát hết nội dung của bài viết, là thẻ lớn nhất. Vì vậy, Google coi đây là một thẻ quan trọng và đọc đầu tiên nên trang nào cũng cần phải có. Để thiết kế website tối ưu SEO, bạn nên đặt tiêu đề SEO là thẻ  H1.

Để xem các trang web đã có thẻ H1 chưa, bạn cần phải view source lên để xem code trang web đó để kiểm tra tiêu đề của mình đã đặt là H1 chưa, nếu chưa thì bạn cần yêu cầu bên thiết kế website giúp bạn tối ưu tiêu đề. Còn nếu bạn thiết kế website bằng WordPress thì sẽ dễ hơn vì đã được mặc định tiêu đề bài viết là thẻ H1.

5. Thêm đa phương tiện và nội dung bài viết

Sử dụng nội dung chữ sẽ giúp ích cho Google dễ thu thập các dữ liệu, thông tin trang web của bạn tốt hơn nhưng nếu một trang web chỉ có chữ thì sẽ có tỷ lệ thoát cao, vì nó sẽ gây nhàm chán cho người đọc. Thời gian ở lại của người dùng thấp sẽ dẫn đến Google không đánh giá cao trang web của bạn, bạn nên nhớ mọi sự đánh giá của Google đều đề cao hướng người dùng nên mọi thứ bạn làm cũng cần hướng đến người dùng.

Trang web của bạn cần thêm các đa phương tiện như: hình ảnh, video, hồ sơ,… sẽ làm người dùng tương tác với với webstie tốt hơn, làm tăng giá trị người dùng trên trang web.

6. Thêm các từ khóa phụ vào H2

Việc đầu tiên trước khi tiến hành viết bài, bạn nên chuẩn bị một list keyword liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình, trong đó mỗi nhóm sẽ có nhiều từ khóa chung cho một nội dung.

Từ khóa phụ sẽ được đặt ở thẻ H2 (Heading 2), giúp cho Google đọc được những nội dung nhỏ của bài viết của bạn là gì.

7. Mô tả trang có chứa từ khóa chính, từ khóa phụ

Trong khoảng 160 ký tự đầu tiên, bạn nên viết mô tả chứa cả từ khóa chính và từ khóa phụ. Bởi đây là nội dung Google đọc sau thẻ tiêu đề, Google đọc càng nhanh nội dung liên quan đến người dùng tìm kiếm và thứ hạng website của bạn cũng tăng cao.

Một lưu ý nhỏ khi bạn chèn từ khóa nên chèm một cách tự nhiên để người đọc không cảm thấy ức chế, khó chịu.

8. Thiết kế website thân thiện với di động.

Theo khảo sát của PHP vào tháng 12/2019, có tới hơn 80% người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm, lướt web, cho nên thiết kế website thân thiện với điện thoại di động là điều bắt buộc bạn cần làm. Những trang website không thận thiện với thiết bị di động sẽ không được Google đánh giá cao và thứ hạng cũng không thể lên được.

Để làm được điều này, bạn chỉ cần liên hệ với công ty thiết kế website yêu cầu họ thiết kế website tối ưu trên các thiết bị di dộng (cả trên hai hệ điều hành Android và iOS).

9. Sử dụng các liên kết ra ngoài.

Những liên kết ra bên ngoài của bạn hãy đảm bảo những vấn đề sau:

  • Chỉ liên kết đến những website chất lượng, có chủ đề tương tự
  • Đặt rel = nofollow
  • Đặt mở ra tab mới
  • Không được đặt anchor text là từ khóa của chính URL của bạn.

10. Sử dụng các liên kế nội bộ (Internal link)

Vai trò của liên kết nội bộ rất quan trọng cần chú ý các vấn đề sau:

  • Điều hướng người dùng, giữ được người dùng ở lâu hơn trong website
  • Chuyển khách hàng từ trạng thái khách hàng tiềm năng tới khách hàng trực tiees
  • Điều hướng Bot Google, giúp bot dễ dàng lập chỉ mục nhiều trang web hơn.
  • Định hình từ khóa tương ứng với landing page thông qua anchor text từ khóa.
  • Tạo dòng chạy Page Rank trong website, giúp website tạo thành một hệ thống dòng chảy vững chắc

11. Tăng tốc độ website

Để kiểm tra tốc độ tải trang của website bạn có thể dùng một số công cụ sau: Google Speed, Gtmetrix, Pingdom,…

Tỷ lệ người dùng thoát khỏi và không bao giờ quay lại website nếu bạn bắt họ đợi trên 4s, vì vậy bạn nên kiểm tra tốc độ tải trang và cải thiện nó ngay lập tức.

12. Sử dụng các từ khóa đồng nghĩa

Khi mật độ từ khóa chính bị Google giới hạn không quá 5% thì các từ khóa đồng nghĩa sẽ rất có ý trong việc SEO. Từ khóa đồng nghĩa của tăng khả năng khả năng người dùng tìm thấy bạn dễ dàng và Google hiểu rõ hơn về nội dung trên web.

Thêm nhiều từ khóa đồng nghĩa sẽ giảm mật độ từ khóa chính xuống và cũng làm bài viết tự nhiên hơn. Nếu bài viết lên Top Google thì ngoài từ khóa chính thì nhiều từ khóa đồng nghĩa cũng được lên Top, mang lại lượng traffic nhất định cho website.

Để tìm được các từ khóa đồng nghĩa bạn chỉ cần gõ từ khóa chính vào Google.com, sau đó kéo xuống dưới cùng trang sẽ thấy một list các từ khóa Google gợi ý.

13. Tối ưu các hình ảnh trên website.

Sẽ có một số điều cần chú ý để bạn tối ưu hóa hình ảnh:

  • Đổi tên ảnh từ máy tính trước khi upload lên website
  • Thêm chú thích và văn bản thay thế cho website (dành cho website seo hình ảnh)
  • Văn bản xung quanh hình ảnh nói về nội dung của hình ảnh đó
  • Nén hình ảnh trước khi upload lên website, thông thường thì bạn nên nén những hình ảnh trên 150KB

tối ưu hình ảnh website

14. Sử dụng thêm các tính năng tương tác trên web

Bạn đừng bỏ qua tính năng like, comment và share trên các trang mạng xã hội để tạo sự tương tác và thể hiện bạn quan tâm đến các ý kiến người dùng. Mạng xã hội sẽ có thể nói cho Google thấy nội dung website của bạn đạt chất lượng, nội dung có ích.

Một bài viết có nhiều lượt like, nhiều lượt comment và nhiều lượt chia sẻ vừa tạo được hiệu ứng tốt cho người dùng vừa được Google đánh giá website cao hơn.

Bạn cần tìm công ty thiết kế website chuẩn SEO, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Công ty PHP – Cung cấp dịch vụ thiết kế website chuẩn SEO, thiết kế website theo yêu cầu và mẫu có sẵn.

Hotline: 03.58.68.58.40

Website: https://php.vn/

Có thể bạn quan tâm: