P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 358.685.840
blog image

18+ Checklist SEO Onpage Web mới nhất 2020 [Từ Google]

Bạn đã biết cách SEO Onpage hiệu quả? Làm sao để kiểm tra Website chuẩn SEO hay chưa? Xem ngay 18 checklist và Onpage SEO checker (Công cụ check SEO Onpage) dưới đây.

Thiết kế Website chuẩn SEO là gì?

Thiết kế Web chuẩn SEO là làm Website thân thiện với công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bling… Khi người dùng gõ một từ khóa hay tên miền Website liên quan đến lĩnh vực công ty bạn đang kinh doanh, các công cụ tìm kiếm sẽ ưu tiên bạn và trả về trang nhất.

Theo nghiên cứu về thói quen tìm kiếm của khách hàng, người ta sẽ có xu hướng tin tưởng và vào đọc nhiều hơn các đường dẫn (URL) bài viết nằm ở trang 2,3 nhiều hơn các trang khác. Đặc biệt, các URL bài viết nằm Top 3 Google có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 30% so với các vị trí khác.

SEO Onpage là gì?

SEO onpage gồm các công việc tối ưu hóa các yếu tố hiển thị trên trang Web nhằm cải thiện thứ hạng trang Web của bạn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Với SEO onpage bạn cần tối ưu từng trang của Website, từ Title, Meta Description, Ảnh, Sitemap, Robots,…

18 SEO Onpage checklist mới nhất 2020 cập nhật từ Google

So với SEO Onpage 2019 còn một số thiếu sót thì hiện tại PHP đã tổng hợp đầy đủ các tiêu chí và Onpage SEO tools (Công cụ SEO Onpage) thành bảng và có giải thích định nghĩa một số thuật ngữ SEO bên dưới. Mời các bạn xem

SEO Onpage Checklist

Bảng checklist SEO Onpage 2020 của PHP 

1. Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là thời gian cần thiết để tải một Website, phụ thuộc vào máy chủ của trang Web, kích thước tệp, nén hình ảnh.

Tốc độ tải trang là một trong những nhân tố đánh giá thứ hạng của Google, nó sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng trên Website của bạn (qua chỉ số time on site – thời gian ở lại trang)

Tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang

Nếu tốc độ tải trang Website của bạn quá lâu sẽ dẫn đến người dùng bỏ trang, thoát khỏi trang nhanh, dẫn đến chỉ số time on site thấp, Google sẽ cho rằng Website của bạn không chất lượng.

Lưu ý: Thời gian tải trang Web tốt nhất là dưới 4s.

2. Mobile Friendly

Mobile Friendly giúp thiết kế Website của bạn thân thiện hơn trên các thiết bị di động. Khi nhiều người sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm các thông tin thì Google cũng sẽ thay đổi thuật toán tìm kiếm để phù hợp với thói quen người tiêu dùng.

Web giao dien than thien voi mobile

Thiết kế Website thân thiện với Mobile

Do đó mỗi khi Google trả kết quả tìm kiếm về cho Mobile thì cần có tiêu chí Website có phù hợp với nội dung trên đó thiết bị di động hay không.

Tóm lại, thiết kế Website của bạn không chỉ cần hiển thị tốt trên Desktop và cần hiện thị tốt trên điện thoại di động, không có bất kỳ lỗi gì dù nhỏ nhất.

3. Lỗi www và non-www

Website dù chạy trên phiên bản www hay non www thì cũng không ảnh hưởng gì đến kết quả của SEO trong 1 dự án. Chúng ta cần kiểm tra Website đang chạy trên phiên bản nào để redirect về phiên bản chính, để chắc chắn chỉ có một phiên bản chính được tồn tại.

lỗi www và non www

URL https:// có bảo mật cao hơn là http://

4. Robots.txt

Tệp Robots.txt cho trình thu thập dữ liệu của công cụ tìm kiếm biết các trang hoặc tệp mà nó có thể yêu cầu từ trang Web của bạn.

Mục đích chủ yếu để công cụ tìm kiếm chỉ thu thập những thông tin mà bạn muốn.

robots.txt

Robots.txt

Lưu ý: Nếu Website của bạn chưa hoàn thiện cả về giao diện và nội dung, hãy nhớ để Robots.txt dạng noindex và nofollow như vậy Bot Google sẽ không vào đọc trang Website của bạn. Nếu bạn không để như vậy, bot Google vào đọc sẽ đánh giá Website của bạn kém chất lượng và không có nội dung cần cho người đọc.

5. Sitemap.xml

Sitemap (Sơ đồ của một Website) là tập tin văn bản có chứa tất cả các URL (đường dẫn) của 1 Website.

Sitemap XML được tạo ra để báo cho các công cụ tìm kiếm về cấu trúc của trang Web, tần suất cập nhật nội dung, trang được ưu tiên hơn trong kết quả tìm kiếm.

sitemap.xml

Công cụ Sitemap.xml

Nó giúp Google bot lần tìm mọi ngóc ngách trên Website, để lập chỉ mục (Index), đồng thời giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin trang Web hơn.

6. Crawling

Crawl là quá trình khi Google hay các công cụ tìm kiếm ghé thăm một Website. Để thực hiện mục đích thu thập thông tin được cho phép.

Crawl có nghĩa là các con bọ sẽ đi theo các links và thu thập thông tin. Khi các bot đến Website của bạn (bất kỳ trang nào), chúng cũng lần theo tất cả các trang được liên kết trên Website đó.

7. Indexability

Index tức là kết quả thứ hạng 1, 2, 3,… mà Google và các công cụ tìm kiếm trả về sau khi thu nhập các thông tin, kí hiệu như: Keyword, backlink và các thuật toán từ trang Web.

Index của Website trên google

Tình trạng Index của Website

Tình trạng Index của Website bình thường cho thấy SEO được tối ưu.

8. Lỗi máy chủ 500

Lỗi 500 Internal Server Error xuất hiện có thể do một số lỗi sau: quá nhiều người truy cập cùng lúc, file .htaccess bị lỗi, server không thể xác định vấn đề chính xác là gì,...

lỗi máy chủ 505

Lỗi máy chủ 505

9. Lỗi 404 broken link

Lỗi 404 là một phản hồi tiêu chuẩn cho biết:

Máy chủ ngừng hoạt động.

Nó không thể tìm thấy nội dung được yêu cầu (do xóa tệp hoặc tên miền).

URL được yêu cầu bị hỏng

Chúng ta cần:

Thường xuyên kiểm tra và khắc phục những link bị hỏng.

Xây dựng page 404 hợp lí và file .htaccess.

10. 301/302 Redirect

Thời điểm cần chuyển hướng một trang Web:

- URL bị hỏng

- Bạn có một trang Web mới

- Bạn đang sửa chữa một trang Web và muốn điều hướng khách hàng đến Website khác

Lỗi 301, 302

Lỗi 301, 302

Chuyển hướng 301 là thông báo đến các công cụ tìm kiếm rằng trang Web của bạn đã chuyển vĩnh viễn đến một Website mới. Với chuyển hướng 302 thì đó chỉ là di chuyển tạm thời.

11. Flash

Flash là công cụ để phát triển ứng dụng, là chương trình điện toán sử dụng kĩ thuật đồ họa vector, ngôn ngữ lập trình ActionScript, tạo ra các tương tác, hoạt cảnh trong phim.

Flash

Flash

Flash khiến các công cụ tìm kiếm khó đọc các âm thanh, hình ảnh, do nó chỉ quét , xác định thông tin từ các văn bản thông thường. Do đó, không nên chứa Flash trên Website.

12. Schema.org

Schema.org được tạo ra với sự hợp tác của 4 công cụ tìm kiếm nổi tiếng hiện nay: Google, Bing, Yandex, Yahoo.

Schema được gắn vào Website để giúp công cụ tìm kiếm nhận biết, phân loại, trả về kết quả nhanh chóng, chính sác hơn. Nếu không có Schema thì Website chỉ bao gồm các thông tin không có ngữ cảnh.

13. AMP

AMP là viết tắt của Accelerated Mobile Pages, là một dự án của Google giúp tăng tốc độ tải trang trên thiết bị di động. Giúp cho người dùng tới trang đích nhanh hơn, trải nghiệm tốt hơn.

14. Meta Viewport

Meta Viewport là một thẻ được đặt ở phần của HTML, cho trình duyệt biết Website sẽ hiển thị như thế nào. Meta Viewport giúp tăng tính thân thiện của Website trên thiết bị di động. Thông báo cho trình duyệt di động kích thước phù hợp với chế độ xem chứa nội dung trong đó.

Meta Viewport

Meta Viewport

15. Google Analytics

Google Analytics nhằm hỗ trợ quản trị viên đánh giá tình trạng Website. Cho thấy lưu lượng truy cập Website, thời gian trung bình của phiên truy cập, tỷ lệ thoát trang của người dùng trên trang Web.

Google Analytics

Google Analytics giúp phân thích insight khách hàng

Google Analytics là tool miễn phí, bạn chỉ cần có Website thì có thể đăng kí sử dụng nó.

Cần cài đặt công cụ Google Analytics để giúp bạn hiểu rõ hành vi lướt trang Web của người dùng.

16. Google search Console

Google search Console là công cụ miễn phí được tạo ra bởi Google, có nhiều chức năng giúp tối đa quản trị Website và cải thiện hiệu suất, và kết quả SEO.

Một vài tính năng điển hình phải kể đến như:

- Hiểu rõ sitemap để tạo chỉ mục với Google.

- Hiển thị dữ liệu và theo dõi lưu lượng tìm kiếm.

- Phát hiện các lỗi trong việc lập chỉ mục.

- Báo lỗi thu thập dữ liệu & cách xử lý

- Thống kê link trỏ về Website bạn hoặc link nội bộ.

17. DMCA

DMCA là viết tắt của Digital Millennium Copyright Act được hiểu là chương trình bảo vệ quyền của các sản phẩm kỹ thuật số trên mạng internet. Và khép tội những hành vi xâm phạm bản quyền như: Sao chép, bẻ khóa, cung cấp, kinh doanh trái phép, vi phạm bản quyền tác giả.

18. Xác minh Google Map

Xác minh Google Map giúp đảm bảo thông tin doanh nghiệp của bạn chính xác, chỉ có bạn hoặc chủ sở hữu mới có quyền truy cập thông tin đó. Giúp cho bạn: Quản lý thông tin của doanh nghiệp, kết nối, tương tác với khách hàng, tăng cường hiện diện trực tuyến cua doanh nghiệp.

google map

Google Map

Tại sao cần phải tối ưu SEO onpage Website?

Giúp đưa Website lên Top

Nếu Website bạn làm tốt tối ưu mã HTML, sử dụng từ khóa hiệu quả, sáng tạo, phong phú, tái cấu trúc nội dung để phù hợp với người dùng. Thì Google sẽ đọc được dễ dàng Website và sắp xếp cho trang Web bạn lên rank 

SEO Onpage đưa Web lên Top Google

Đưa Website lên Top Google

Giúp tăng trải nghiệm người dùng

Khi khách hàng ghé thăm trang Web thì tốc độ tải trang, giao diện, nội dung Website rất quan trọng. Website thể hiện văn hóa doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ, bao quát toàn bộ những nội dung chính của công ty. thể hiện ánh nhìn đầu tiên về sự chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của công ty.

Qua đó, lấy được sự yêu thích, tin tưởng bước đầu của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ.

Tối ưu ROI

ROI (Return On Investment) là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư

SEO onpage giúp trang Web của bạn lên Top 1, tăng tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng vào Website để tham khảo sản phẩm bên bạn. Qua đó, tăng số lượng đơn hàng và nhận diện thương hiệu

Seo Onpage còn giúp thống kê hành vi khách hàng từ lúc chọn lựa đến khi mua hàng, nắm bắt được từ hóa nào sẽ mang lại số lượng khách hàng thực hiện thanh toán cao nhất.

Qua đó, doanh nghiệp còn nhận ra được những lỗi cụ thể trong đầu tư Marketing Online.

SEO Onpage là phương thức hiệu quả tăng lợi nhuận bền vững cho công ty.

Tiết kiệm chi phí tối đa

Tối ưu SEO cho Website  nhằm hướng tới tiếp cận những người đang chủ động tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm trên Internet.

Nó dựa vào nội dung lôi cuốn và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Bằng việc thỏa mãn trực tiếp nhu cầu hiện hữu của khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian, chi phí để dẫn đến hành vi mua hàng.

SEO Onpage tiết kiệm chi phí

SEO Onpage giúp công ty tiết kiệm chi phí

Tạo sự tin tưởng của khách hàng cho công ty

Theo hành vi khách hàng cho thấy họ sẽ lựa chọn các công ty nổi tiếng trên mạng xã hội và được nhiều người tìm kiếm, trải nghiệm sản phẩm hơn.

SEO Onpage giúp Website nằm trong top 1 của danh sách tìm kiếm, đem lại cảm giác rằng doanh nghiệp bạn dẫn đầu trong lĩnh vực đó cho khách hàng.

Lòng tin rất quan trọng đặc biệt đối với những khách hàng mới chưa hề có trải nghiệm nào với công ty. Đây là cách hiệu quả nhất để thu thập thông tin khách hàng cho doanh nghiệp.

SEO giúp công ty trụ hạng Google bền vững

Nếu SEO Onpage tốt thì Website của bạn sẽ ở trên Top trong một thời gian khá lâu hơn hẳn việc bỏ chi khi chạy Google Adward.

Bạn sẽ không phải lo hết tiền thì Website không còn ở trang đầu của Google nữa.

Doanh nghiệp sẽ tiếp cận khách hàng từ ngày này sang ngày khác miễn là họ có nhu cầu đến sản phẩm của bạn.

Liên hệ ngay thiết kế Website PHP, chúng tôi để có ngay hơn 500+ thiết kế giao diện Website chuẩn SEO ấn tượng cho mọi ngành nghề lĩnh vực.

Thiết kế website chuẩn SEO php

Thông tin liên hệ:

Hotline: 03.58.68.58.40

Fanpage: Thiết kế Website chuẩn SEO theo yêu cầu

Anna Truong

Có thể bạn quan tâm: