P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 358.685.840
blog image

Cách làm Marketing cho công ty khởi nghiệp từ A-Z

Các công ty khởi nghiệp như thuyền nhỏ ra biển lớn, với nguồn vốn còn ít, nhân lực chưa nhiều kinh nghiệm. Do đó, một chiến lược Marketing hiệu quả rất cần thiết để tạo dựng thương hiệu của bạn ngay thời điểm này.

4 Điều KHÔNG NÊN khi làm Marketing ở công ty Start up

Không nên tấn công khách hàng bằng thư quảng cáo

Khi gửi mail nên đúng mục đích và cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho khách hàng, tránh gửi nhiều thư không liên quan hay chỉ mang mục đích quảng cáo doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng nhận được giá trị, sự chuyên nghiệp từ doanh nghiệp bạn đem lại thay vì cảm giác bị làm phiền. Bên cạnh đó lạm dụng thư quảng cáo sẽ bị google hay các công cụ tìm kiếm khách coi là spam (thư rác) và cảnh báo sai phạm.

Không tấn công khách hàng bằng thư quảng cáo

 không nên tấn công khách hàng bằng thư quảng cáo

Không nên đánh giá thấp hình thức Marketing miễn phí

Marketing miễn phí áp dụng tính lan truyền của cộng đồng mạng xã hội qua tương tác, chia sẻ, tạo ấn tượng cảm xúc mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng.

 Các hình thức Marketing free hiệu quả nhất bao gồm: Marketing truyền miệng, các trang mạng xã hội, viết blog, làm video, Vlog, photoshop hài hước, …

Không nên sớm thỏa mãn

Thông tin luôn thay đổi không ngừng, thói quen tiêu dùng của khách hàng cũng vậy. Hôm nay có thể bạn đứng top 1 nhưng đừng ngủ quên trong chiến thắng, thay vào đó làm bàn đạp cho doanh nghiệp trau dồi, đổi mới mỗi ngày luôn là giải pháp hay nhất. Không cần ngay lập tức trở thành người khổng lồ, chỉ cần mỗi ngày tốt hơn ngày hôm qua 1% bạn đã lập được thói quen kiên trì đến thành công.

Không nên đi theo lối mòn thất bại

Chiến lược Marketing có thể đem lại hiệu quả cũng có thể không, do đó cũng không nên quá cố thủ theo đuổi những phương thức không đem lại kết quả. Bên cạnh hao hụt kinh phí, nguồn lực, thì nó còn làm mất tinh thần cho cả team rất nhiều. Do đó, hãy luôn có những kế hoạch dự phòng B, C,… để thay thế trong tình huống cần thiết.

Không nên đi theo lối mòn thất bại

Không nên đi theo lối mòn thất bại

3 Điều NÊN LÀM khi làm Marketing Công ty khởi nghiệp.

Nên chú trọng hiệu quả Marketing

Kinh doanh điều quan trọng nhất vẫn là hiệu quả và lợi nhuận, đặc biệt với start-up với số vốn nhỏ nên tập trung để tối ưu nguồn lực Marketing. Điều này được thể hiện qua chỉ số ROI- Return of investment, thể hiện tỷ lệ lợi nhuận thu được so với mức chi phí đầu tư. ROI (%)= Lợi nhuận ròng/Chi phí đầu tư, ROI càng lớn thể hiện kết quả đem lại càng cao. Từ ROI để doanh nghiệp lựa chọn chiến lược marketing và kinh phí phù hợp.

Nên lựa chọn kênh tiếp thị

Mỗi tập khách hàng sẽ có thói quen sử dụng các mạng xã hội, hội nhóm khác nhau. Tùy thuộc vào sản phẩm của doanh nghiệp để hướng sự tập trung nguồn lực vào đó để đưa các mục tiêu, chiến lược Marketing hiệu quả.

Ví dụ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực thời trang cho giới trẻ trong độ tuổi 18- 25, Tiktok có thể là lựa chọn phù hợp. Nhưng doanh nghiệp về bất động sản, đầu tư chứng khoán với tập khách hàng mục tiêu có tài chính thường trong độ tuổi 35-55 thì tiktok lại không là giải pháp tốt, bên cạnh đó lại là kênh Facebook, Zalo, Linkedln.

Nên dùng công cụ tự động hóa Marketing

Ngày nay rất nhiều công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức để thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một số công cụ bạn nên tham khảo như:

- Customer.io để tự động hóa các email kịp thời

- Hubspot – tạo khách hàng tiềm năng, giao dịch gần và quản lý đường dẫn

- Pardot – công cụ automation marketing tự động tăng cường phân tích tiếp thị

- Marketo – tự động nuôi dưỡng đầu mối liên hệ hiệu quả

- Dialog tech tự động hóa phân tích cuộc gọi đến của bạn với

Công cụ tự động hóa Marketing Hubspot

Công cụ tự động hóa Marketing-Hubspot

Vậy đâu là cách làm Mareting tốt nhất cho công ty khởi nghiệp Start-up? Tôi tin với những chiến lược Marketing dành riêng cho Start-up sẽ giúp doanh nghiệp các bạn tìm được một hướng đi đúng đắn.

Các chiến lược làm Marketing cho công ty Start- up:

1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm - SEO

Hãy tưởng tượng một ngày đẹp trời công ty bạn được xuất hiện trên trang nhất của google, trở thành sự quan tâm lớn nhất của khách hàng.

Vậy Seo là gì? SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimazation, tối đa hiệu năng công cụ tìm kiếm.

Tối ưu SEO giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng mục tiêu với chi phí cực thấp. Khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên trang 1 của Google, thu được nhiều data khách hàng hơn và tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn.

>> Xem thêm: 14 bước tối ưu SEO Onpage website hiệu quả

Để SEO hiệu quả bạn cần nắm bắt được từ khóa và nội dung hấp dẫn truyền đạt tới khách hàng, quan tâm đến nội dung, nghiêm túc về thông điệp của mình muốn truyền tải, nhận ra được lợi thế cạnh tranh làm tâm điểm cho thông điệp của công ty.

2. Ứng dụng social media marketing

Như bạn biết mạng xã hội là nơi người tiêu dùng giành phần lớn thời gian để “sống ảo” và thể hiện quan điểm cá nhân của mình.

Vậy tại sao không tận dụng nước đẩy thuyển vươn xa? Trên các trang social media bạn có thể chạy quảng cáo, tối ưu seo, sáng tạo content, video, meme hot trend, độc đáo, hài hước để thu hút tương tác của khách hàng.

Ưng dụng Social Media Marketing

Ứng dụng Social Media Marketing

3. Tham khảo ý kiến khách hàng mọi lúc

Ý kiến của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp là rất quan trọng. Khởi nghiệp cần tìm feedback của khách hàng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ, lấy sự hài lòng để PR miễn phí cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc giải quyết những điều không hài lòng của khách hàng cũng cho thấy sự lắng nghe, chuyên nghiệp của công ty.

Có nhiều cách để lấy ý kiến của khách hàng: Tạo đánh giá, comment tương tác trên trang mạng xã hội, hoặc trang web, tặng những phần quà nhỏ cho khách hàng như: Ebook, video chia sẻ kiến thức sau khi khách hàng thực hiện khảo sát,…

4. Xây dựng Website chuẩn SEO

 Nếu như ở thực tế chúng ta cần một cửa hàng để bày bán những sản phẩm của mình, thì trong thế giới ảo, cửa hàng đó là Website. Khách hàng không cần đích thân đến địa điểm bán vẫn có thể check sản phẩm công ty bạn mọi lúc, mọi nơi, và liên hệ cho doanh nghiệp ngay lập tức.

Thiết kế một website doanh nghiệp riêng là rất quan trọng. Website như là bộ mặt thương hiệu của công ty. Và Website cũng là nơi khách hàng tìm đến bạn đầu tiên khi có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của ngành bạn kinh doanh.

>>Xem thêm: Cách viết để có một nội dung “thân thiện” cho SEO

Các thông tin sản phẩm, dịch vụ trên Website cần update liên tục và nhất quán, hướng đến thông điệp chính, bản sắc riêng của doanh nghiệp, quan trọng là đưa những thông tin khách hàng yêu thích tìm hiểu và đem lại giá trị.

Do khách hàng tự tìm đến với bạn vì thế bạn cần giải quyết nhu cầu của người tiêu dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Có như vậy, tỷ lệ chốt sale của bạn cũng sẽ cao hơn.

Để tạo website bạn có thể lập trình trên WordPress miễn phí, cách này phù hợp cho cả người mới học lập trình hay những người không chuyên. Tuy nhiên, làm Website bằng WordPress sẽ có một số hạn chế như: Bảo mật kém, không cho xuất data khách hàng, phải chia sẻ hosting và không được thiết kế Web theo ý muốn,....

Nếu công ty bạn có nhân viên lập trình thì có thể tự thiết kế website cho riêng mình. Còn nếu không có, bạn nên thuê công ty thiết kế website chuyên nghiệp bên ngoài.

Xây dựng Website chuẩn SEO

Xây dựng Website chuẩn SEO

Bạn cần tìm một địa chỉ thiết kế website uy tín, giá rẻ?

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có Thiết kế website chuẩn SEO ấn tượng nhất. Công ty thiết kế Website PHP sẽ tạo cho doanh nghiệp bạn mang một cá tính riêng, thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn chỉ cần gửi thông tin, chúng tôi sẽ liên lạc lại và tư vấn giúp bạn giải quyết vấn đề MIỄN PHÍ và nhận các ưu đãi hấp dẫn.

Liên hệ ngay bây giờ bạn sẽ nhận các ưu đãi thiết kế Website hấp dẫn.

Ưu đãi thiết kế website

Thông tin liên hệ:

Hotline: +84 358.685.840

Fanpage: Thiết kế website chuẩn SEO theo yêu cầu

Anna Truong

Có thể bạn quan tâm: