P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 81845 6969
blog image

Cách tìm kiếm data khách hàng tiềm năng, đơn tăng gấp 5 lần

Data khách hàng là gì?

Data khách hàng là tập hợp các thông tin khách hàng tiền năng của lĩnh vực bạn kinh doanh như: tên, số điện thoại, địa chỉ, sở thích, tuổi, nghề nghiệp,... Dựa vào các thông tin của khách hàng bạn có thể gọi điện phân tích hành vi khách hàng để đưa sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng nhanh nhất. 

8 cách tìm kiếm data khách hàng tiềm năng hiệu quả

  • Theo dõi, tìm kiếm qua mạng xã hội

Hầu hết hiện nay ai cũng sử dụng các trang mạng xã hội này:  Facebook, Zalo, Linkedln, Twitter, Instagram,… Bạn hãy tận dụng chính các phương tiện đó để tìm khách hàng cho mình.

Hãy theo dõi các fanpage, hội nhóm, bài đăng của người tiêu dùng để xem họ muốn gì, nhu cầu ra sao,… Cách này khá tốn công theo dõi nhưng lại rất hiệu quả, nếu tìm đúng đối tượng tiềm năng sẽ tối đa khả năng chốt sale.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng công cụ sau đây trên Facebook : Graph Search (Công cụ tìm kiếm được tích hợp trong Facebook), Demographic (Quảng cáo hướng đến các khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục: Độ tuổi, giới tính, sở thích, trình độ học vấn,…)

Theo dõi, tìm kiếm qua mạng xã hội

Tìm kiếm, theo dõi thông tin khách hàng qua các mạng xã hội

  •  Theo dõi các sự kiện tài trợ.

Tại các sự kiện tài trợ thông qua các cuộc họp báo, hội thảo, hội chợ,… từ các tổ chức lớn thu hút rất nhiều sự quan tâm khách hàng. Dựa vào uy tín của các doanh nghiệp lớn và các hoạt động cống hiến cho cộng đồng, công ty bạn áp dụng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ trực tiếp đến với khách hàng để thu thập thông tin của họ.

Theo dõi trên các báo địa phương hàng ngày. Ở các trang báo sẽ đề cập thông tin về những doanh nhân thành đạt, hộ gia đình, người tiêu dùng cá nhân, người mới mở doanh nghiệp,…

Qua đó, bạn thể hiện sự quan tâm chân thành tới họ, hiểu được câu chuyện, sở thích, thói quen của họ để đưa thông tin sản phẩm, dịch vụ một cách tự nhiên nhất.

Đặc biệt khi sản phẩm, dịch vụ công ty bạn mang tính chất đặc thù và yêu cầu vốn lớn như bất động sản, chứng khoán, ngoại hối thì việc có được một khách hàng tài năng (Với tài chính vững mạnh được báo đài tôn vinh) yêu quí, tin dùng thì quá tuyệt vời đúng không nhỉ?

  • Qua mối quan hệ cá nhân

Mỗi một cá nhân trung bình có thể truyền miệng ít nhất 10 người về trải nghiệm của họ đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Mặt khác, con người ai cũng có mối quan hệ xung quanh, đặc biệt lại là mối quan hệ thân thiết thì sự tin tưởng từ họ càng lớn. Nên khả năng chốt sale và nhận lại sự PR miễn phí càng cao. Đây là kho dữ liệu khổng lồ “free” để tìm kiếm thông tin khách hàng nhưng rất hữu ích cho bất cứ công ty dù nhỏ hay lớn.

Qua các mối quan hệ cá nhân

Hãy tận dụng các mối quan hệ để tìm thông tin khách hàng bạn cần

  • Áp dụng ngay Website công ty

Trang Web, trang truyền thông công ty tạo cho khách hàng sự chủ động tìm kiếm, tiếp cận. khi nhắn tin hỏi đáp trên Website, khách hàng vẫn cần đăng nhập tài khoản qua mess hoặc mail.

Website có tính năng bám đuổi hay hoạt động remarketing, khi khách hàng đã search doanh nghiệp bạn trên thanh công cụ tìm kiếm thì sau đó khi khách hàng đến Website khác trang web của bạn vẫn xuất hiện nhiều lần. tạo sự thu hút và chuyển đổi thói quen mua sắm của khách hàng đến với công ty bạn.

Do đó, tìm kiếm data qua Website rất quan trọng, công ty nên có các chương trình thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, bằng cách đem lại giá trị, niềm tin tới khách hàng thông qua một số cách sau:

  •  Cung cấp các kiến thức chuyên ngành, dịch vụ thông qua việc tặng ebook miễn phí
  •  Tặng voucher giảm giá, khuyến mãi các sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Tạo các cuộc khảo sát, trắc nghiệm nhu cầu của khách hàng

Công ty thiết kế website PHP có đầy đủ năng lực giúp bạn thiết kế website bán hàng có thể xuất file data khách hàng khi cần và lưu trữ thông tin khách hàng không giới hạn. Liên hệ thiết kế website ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ MIỄN PHÍ. 

Áp dụng Website để tìm kiếm data khách hàng

Áp dụng Website để tìm kiếm data khách hàng 

  • Sử dụng App của doanh nghiệp bạn

Khi khách hàng sử dụng app sản phẩm, dịch vụ công ty cần đăng nhập và điền một số  thông tin cơ bản như: Tên,số điện thoại, thẻ ngân hàng (nếu có thanh toán online),… Các ứng dụng di động có lượng lưu trữ sever lớn, doanh nghiệp có thể dễ dàng xuất file data khách hàng.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có App Mobile có thể phân tích được hành vi khách hàng, sở thích, nhu cầu từ đó bạn sẽ dễ dàng chăm sóc và chốt đơn với khách hàng một cách tự nhiên

Sử dụng App của doanh nghiệp để tìm kiếm data khách hàng

Sử dụng App của công ty để tìm kiếm thông tin khách hàng 

Sử dụng giải pháp nhận diện data khách hàng tiềm năng theo ngành từ mobile phone

Công ty có thể cập nhập thông tin dữ liệu người tiêu dùng thường xuyên, mới nhất. Khách hàng tiềm năng được xác định theo hành vi truy cập internet từ smartphone.

Bạn có thể áp dụng để tìm kiếm dữ liệu người tiêu dùng qua hai kênh chính:

  • Telesale-thực hiện các cuộc gọi trực tiếp
  • SMS brandname- gửi tin nhắn quảng cáo.

Ứng dụng Telesales trohg tìm kiếm thông tin khách hàng

Telesales giúp bạn thu thập thông tin khách hàng chi tiết hơn

  • Chạy chiến dịch quảng cáo

Kinh doanh không thể tránh việc chi tiêu để nâng cao chất lượng data và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, bạn cần phải có chiến thuật tìm kiếm thông tin khách hàng rõ ràng theo từng khoảng thời gian. 

Bạn có thể chia các chiến dịch quảng cáo ra làm những phần nhỏ, sau đó tập trung vào nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng để tạo thu hút. Các chiến dịch quảng cáo có thể trên Facebook, google, youtube,…

Chạy chiến dịch quảng cáo tìm kiếm data khách hàng

Chạy chiến dịch quảng cáo để thu thập data khách hàng 

  • Mua lại data từ những nguồn uy tín, tin cậy

Có rất nhiều công ty cung cấp lại thông tin người tiêu dùng, nhưng hãy chọn cho mình các địa điểm uy tín trong vấn đề pháp lý, tránh xâm phạm quyền riêng tư của khách hàng. Ở đó họ dùng phần mềm tìm kiếm data khách hàng thu thập dữ liệu thông qua các app, trang web, trang mạng xã hội về thông tin khách hàng phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Một số trang web cung cấp data cho bạn tham khảo: danhsachkhachhang.com, datakhachhang.net, adnext.vn, danhsachmoi.com,...

Data khách hàng mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

  • Tạo lòng tin của khách hàng để tăng lợi nhuận

Từ thông tin cá nhân của khách hàng như: Tên, tuổi, nghề nghiệp, zalo, facebook,… Công ty hiểu được những nhu cầu, sở thích, khả năng chi trả của họ cung cấp các thông tin giá trị theo nhu cầu từ đó thu hút sự chú ý tìm kiếm dịch vụ, sản phẩm.

Ngược lại, việc hiểu sai mong muốn hiện tại của khách hàng và đưa ra thông tin ồ ạt không cần thiết đến với họ càng khiến doanh nghiệp giảm uy tín, ấn tượng xấu trong mắt người tiêu dùng và mất hứng thú sử dụng sản phẩm, dịch vụ công ty trong tương lai.

Tạo niềm tin khách hàng để tăng lợi nhuận

Tạo niềm tin khách hàng để tăng lợi nhuận công ty 

  • Giúp điều chỉnh chiến thuật tiếp thị, phát triển sản phẩm

Từ thói quen mua sắm của khách hàng, công ty sẽ có cơ sở phân loại các sản phẩm yêu thích và đem lại lợi nhuận cho công ty, cùng các sản phẩm tồn kho, để phát triển các dòng sản phẩm cạnh tranh. Hoặc feedback của khách hàng về dịch vụ qua đó đưa lời khuyên cho cá nhân chưa làm tốt và tuyên dương cho nhân viên xuất sắc, tăng văn hóa, dịch vụ của doanh nghiệp.

  • Duy trì lượng khách hàng tiềm năng thường xuyên

Bên cạnh lượng khách hàng thân thiết hiện tại đã am hiểu và quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì việc duy trì tập khách hàng tiềm năng mới đến với công ty lại quyết định sự phát triển và mở rộng thị trường sau này.

  • Tạo ưu thế cạnh tranh so với đối thủ 

Việc đi trước trong nắm được thông tin khách hàng trước đối thủ cạnh tranh càng cho bạn cơ hội cao, để sản phẩm, dịch vụ của công ty trở thành trải nghiệm đầu tiên của họ trong lĩnh vực bạn theo đuổi, và cơ hội có được một khách hàng thân thiết lâu dài với doanh nghiệp.

Tạo ưu thế cạnh tranh so với đối thủ

Tạo ưu thế cạnh tranh so với đối thủ 

Thực trạng tìm data khách hàng hiện nay

Trước tình trạng nhiều thành phần xấu sử dụng thông tin khách hàng trong các hoạt động lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng, giả danh tính để kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, phạm pháp,... Người tiêu dùng càng cảnh giác, khó cung cấp thông tin cá nhân hơn. Do đó, chúng ta cần có các cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả

Trên đây là 8 cách để trả lời câu hỏi tìm kiếm data khách hàng ở đâu, hi vọng các bạn sẽ có thêm cho mình những phương pháp mới. Bên cạnh đó cần chú ý khai thác data người tiêu dùng, chăm sóc sau bán, để khách hàng không có cảm giác khó chịu và tỷ lệ chốt đơn hàng cao.

Anna Truong

Có thể bạn quan tâm: