P H P . V N
blog image

Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp qua thiết kế website

Làm sao để xây dựng thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả? Làm sao để thương hiệu của bạn thu hút được nhiều người, tạo được ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên?

Hãy cùng PHP tìm hiểm các một số đặc điểm làm thương hiệu qua thiết kế website để tạo ấn tượng với khách hàng.

Thương hiệu nên để màu gì?

Chọn màu sắc là yếu tố rất quan trọng trong xây dựng thương hiệu qua thiết kế website. Màu sắc hiển thị trên website sẽ giúp khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Màu sắc bạn chọn không chỉ có tính thẩm mỹ mà nó còn giúp kích thích cảm xúc và mang lại những liên kết tiềm thức với rất nhiều thứ.

Mỗi màu sắc khác nhau sẽ mang lại những liên kết và hiệu ứng khác nhau. Ví dụ như, màu xanh lá cây tượng trưng cho thiên nhiên, môi trường, sự lợi nhuận, tiền bạc và sức khỏe nên thường dùng trong lĩnh vực tài chính. Màu xanh lá cây cũng là màu sắc magn lại sự ôn hòa, nên các các bệnh viện thường sơn tường màu này.

Khi tiến hành chọn màu cho thương hiệu của mình để thiết kế website, bạn nên nghiên cứu các hiệu ứng và liên kết của nó để xem màu sắc đó có phù hợp với thương hiệu của bạn không.

Lưu ý: mỗi nền văn hóa khác nhau sẽ có những màu sắc mang ý nghĩa và liên kết khác nhau, vì vậy bạn cần kiểm tra thật kỹ các đại diện của màu sắc tại thị trường bạn kinh doanh.

xây dựng thương hiệu qua thiết kế website

Tạo tính cách cho thương hiệu

Thương hiệu doanh nghiệp của bạn có đặc điểm nào để nhận dạng? Để tiếp cận nhanh tới khách hàng, bạn nên tạo cho thương hiệu của mình một tính cách để chúng khác biệt, như vậy khách hàng sẽ ghi nhớ nhanh hơn.

Hãy làm thương hiệu công ty có tính cách như một con người để nó không còn khô khan, khiến khách hàng phải chọn chứ không phải đối thủ của bạn. Trẻ trung, năng động hay ổn định an toàn là cách bạn muốn làm thương hiệu như nào?

Thương hiệu cần có cảm xúc

Cảm xúc là một trong các yếu tố bạn cần xem xét khi xây dựng thương hiệu. Bạn muốn khách hàng có những cảm giác, cảm xúc nào khi trải nghiệm, truy cập vào website của bạn? Sắp xếp những gì bạn muốn liên kết với thương hiệu của bạn.

Một điều cần lưu ý, bạn không nên chỉ thiết kế website doanh nghiệp theo xu hướng mới nhất. Thiết kế website của bạn nên được quyết định về cảm xúc và ý tưởng bạn muốn thương hiệu của mình thể hiện trong dự án. Mục tiêu thiết kế website để giải quyết vấn đề gì cho doanh nghiệp, cho khách hàng của bạn.

Làm thương hiệu có tính nhất quán

Có một quy tắc bất biết trong việc xây dựng thương hiệu đó là: đơn giản, dễ nhớ. Mục đích xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn là gì?

Đó là để mọi người nhớ thương hiệu của bạn, đi vào tiềm thức của khách hàng càng nhanh càng tốt. Để làm được điều đó, bạn cần nhắc nó liên tục tới khách hàng và thương hiệu càng đơn giản càng tốt.

Trong suốt quá trình thiết kế website của bạn cần nhất quán với toàn bộ những gì bạn đã làm được trước đó liên quan đến các tính cách thương hiệu và gợi lên các cảm xúc. Giữ tính nhất quán về màu sắc, hình ảnh và font chữ trong toàn bộ trang website để đảm bảo tất cả các trang web của bạn mang một hình ảnh thống nhất. Điều này cũng tạo cho khách hàng sự ghi nhớ, chỉ cần nhìn thấy các đặc điểm đó họ có thể biết ngay đây là bạn mà không nhầm lẫn với một bên khác.

Tính duy nhất

Nếu thiết kế website của bạn trông giống đối thủ thì bạn đã thất bại rồi. Để cạnh tranh được với đối thủ của bạn, bạn cần tạo ra cái riêng và không được giống ai, bạn là duy nhất. Như vậy, khách hàng mới có thể nhớ bạn và chọn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn mà không phải của người khác.

Bằng sự sáng tạo hãy thiết kế giao diện website có tính duy nhất, bạn không cần quá nổi bật nhưng bạn phải là duy nhất, có như vậy mới tăng cơ hội khách hàng quay trở lại website công ty bạn.

thiết kế website cần duy nhất

Dùng lại mã và hình ảnh

Giao diện và hình ảnh nhất quán cho phép bạn sử dụng lại nhiều hơn nội dung của mình như: stylesheet, hình ảnh. Điều này giúp website của bạn sẽ được tải nhanh hơn và người dùng không cần download quá nhiều thứ trên website, khi các hình ảnh và CSS đã được lưu vào bộ đệm (cache).

Kích thước và vị trí của logo

Vị trí đặt logo trên website thường là góc trái phía trên của trang, là vị trí được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Bởi vị trí đặt logo này được phần lớn mọi người nhìn khi mở trang của bạn và nó cũng thường được thiết kế đặt link quay về trang chủ. Tuy nhiên, vị trí chỉ là một yếu tố, còn kích thước mới là quan trọng. Bạn phải đảm bảo trong thiết kế website của mình logo đủ lớn ở vị trí thứ hai hoặc thứ ba mà mọi  người sẽ nhớ khi vào trang website của bạn.

Gợi ý có ích

Với những người dùng lần đầu tiên truy cập vào website của bạn, họ sẽ phải mất vài giây để định hướng cho chính họ. Rằng đây có phải là site họ cần, site này có hữu ích với họ? Vì vậy, để giữ chân họ lâu hơn trên  trang website, bạn nên cung cấp cho họ các gợi ý có giá trị một cách ngắn gọn và rõ ràng nhất.

Giọng điệu

Không chỉ nói chúng ta mới thể hiện được giọng điệu mà ngôn ngữ bạn dùng trên website cũng thể hiện được giọng điệu tới khách hàng. Vì vậy, bạn cần nhấn mạnh vào các điểm đặc trưng nổi bật và tính cách của thương hiệu.

Nếu thương hiệu công ty bạn mang tính chất thân thiện, khiêm tốn, chân thành, khách hàng mục tiêu của bạn là giới trẻ, có hiểu biết về kỹ thuật, thì giọng điệu vui vẻ và không quá nghiêm túc có thể rất tốt cho bạn. Còn với khách hàng là những người thành đặt thì nên thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và sự tin cậy.

Bài viết cách xây dựng thương hiệu qua thiết kế website được PHP chia sẻ ở trên, sẽ góp phần giúp doanh nghiệp làm thương hiệu thành công. Nếu bạn đang cần tìm công ty thiết kế website uy tín Hà Nội, hãy liên ngay với chúng tôi.

Hotline: +84 358.685.840

Website: php.vn

Có thể bạn quan tâm: