P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 81845 6969
blog image

Làm Content Marketing theo cách 1 Cuộc Chiến để Thành Công

Cách viết quảng cáo hiệu quả là bạn cần xây dựng chiến lược content marketing tối ưu nhất như một người chiến sĩ trên mặt trận.

Xem xét mọi khía cạnh của tình hình và đưa là chiến thuật chiến thắng kẻ địch ở đây chính là cách viết content quảng cáo chưa có tính sáng tạo, chưa định hướng theo nhu cầu khách hàng.

Đòi hỏi bạn cần rèn luyện kĩ năng viết content siêu đỉnh hoặc xây dựng cho mình một đội nhóm chất lượng, biến “content is a king” thành sự thật chứ không như lời đồn.

content marketing như một cuốn chiến

Bước 1: Lên kế hoạch chiến lược

Cách lên kế hoạch Content Marketing cần phải gắn liền với các bước xây dựng chiến lược kinh doanh    

Của toàn công ty đang hướng tới. Và quan trọng hơn nó còn phải là sự giao thoa với nhu cầu người tiêu dùng đang hướng đến.

Lưu ý, tiêu chí lựa chọn tiêu dùng của khách hàng luôn thay đổi theo thời gian do đó bạn luôn phải biết và hiểu về đối tượng mục tiêu.

Từ đó, tạo ra nhiều nội dung liên quan và có giá trị với audience, hấp dẫn người đọc và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

xây dựng kế hoạch content marketing

Bạn muốn nhắm mục tiêu tới một nhóm người mới hay mở rộng thị trường mục tiêu hiện tại. Bạn cần xem xét xem có muốn giữ nguyên target audience hay không?

Xem lại target audience của bạn bằng cách tiến hành nghiên cứu thị trường hàng năm là việc rất quan trọng để có thể phát triển cả về số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng

Xác định mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn, bố trí “lực lượng” để hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ”.

Bước 2: Chuẩn bị quân lương- Brainstorm về nội dung

Khi đã xác định được hướng đi, khung xương ý tưởng ở bước đầu tiên chúng ta tiếp tục tiến đến hoàn thiện nội dung. Chính là linh hồn của việc lên kế hoạch marketing

Bạn có thể áp dụng công thức AIDA: Attention (Sự chú ý), Interest (Sự hứng thú), Design (Thiết kế) và Action (Hành động) để phát triển khung sườn nội dung từ các điểm chung vừa tìm thấy

Có thể sử dụng bảng tổng hợp những câu hỏi mà khách hàng đã hỏi, những quan niệm sai lầm mà họ gặp phải thông qua các cuộc nói chuyện với sales.

Các giải pháp để giải quyết vấn đề và những mối quan tâm của khách hàng là một trong những nguồn tham khảo cực kỳ hữu ích cho việc lựa chọn ý tưởng viết nội dung.

brainstrom để sáng tạo content

Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng

Chúng ta cần xây dựng chiến lược nội dung cho website hoặc cách viết content marketing Facebook, cách viết bài quảng cáo sản phẩm thông qua các hình thức:

Blog posts

Cung cấp những nội dung giá trị thường khoảng 1000-2000 từ để thu hút khách hàng chia sẻ lên trang mạng xã hội và tăng lượt truy cập, thu hút tới website, fanpage công ty bạn

Ebooks

Là phần nội dung chuyên sâu để gắn bó khách hàng của bạn hơn. Khi họ muốn tìm hiểu sâu hơn về kiến thức liên quan đến sản phẩm của bạn.

Từ đây,bạn sẽ có nguồn khách hàng chất lượng, tiềm năng về sau để theo đuổi và chăm sóc.

Infographics

Cung cấp dữ liệu một cách hấp dẫn thông qua hình ảnh, biểu đồ, phương thức sinh động.

Đây là format tuyệt vời nếu bạn muốn chia sẻ nội dung chứa nhiều dữ liệu theo một cách đơn giản, gọn gàng, dễ hiểu.

inforgraphic trong sáng tạo content

Videos

Bạn có thể lồng hình ảnh, chữ viết vào video liên quan để kết hợp giữa âm thanh, chuyển động tạo sự sinh động, tránh nhàm chán cho nội dung truyền tải.

Đặc biệt Facebook là nơi mà video có thể lan truyền nhanh nhất trong việc xây dựng kế hoạch truyền thông

Kết hợp các phương thức trên

Bạn không nhất thiết thực hiện riêng biệt các hình thức trên cho mỗi bài viết mà có thể kết hợp chúng lại với nhau tùy vào tình huống để đem lại hiệu quả cao nhất.

Quan trọng là bạn cần phải có sự rà soát lại nội dung mình đã viết đã đúng hướng chưa? Đã thực sự thu hút, lôi cuốn khách hàng?

Bạn có thể nhờ đồng nghiệp hoặc cách chuyên gia của công ty để chỉnh sửa cho mình.

Hãy chắn chắn Plan content đưa ra hoàn toàn được kĩ lưỡng kiểm duyệt để tránh bất cứ sơ xuất nào khi xuất hiện trước mắt khách hàng.

Như vậy mới có thể nâng cao thương hiệu công ty bạn hiệu quả.

Bước 3: Tập trung tấn công- Publish và kiểm soát nội dung

Hãy chắn chắn bạn đã kiểm tra kĩ nội dung ở bước 3. Và nhớ rằng chọn thời điểm chạy chiến dịch marketing như các ngày lễ lớn: Giang sinh, lễ tết, ngày quốc tế phụ nữ, quốc tế lao động,….

Dĩ nhiên, tùy vào sản phẩm của bạn để áp dụng ngày lễ tối ưu, nhưng đừng quên các thời điểm trong ngày như buổi sáng từ 7-9h, trưa 11h30-13h, tối 20-22h cũng là khoảng thời gian dễ dàng để bạn thu hút lượt tương tác đấy nhé.

publish nội dung quảng cáo

Mặc dù chọn thời gian là các ngày lễ để tạo điểm nhấn nhưng đừng quên đăng bài thường xuyên cũng khiến bạn thu hút sự chú ý của khách hàng đấy.

Đừng nên quên phần visual: hình ảnh, video đi kèm với content nhé, như vậy sẽ khiến bài viết bạn được thu hút và dễ hiểu hơn.

Bước 4: Yểm trợ- Tăng tương tác cho chiến dịch content marketing

Bạn có thể tự tin mình có cách viết content facebook hay hoặc chiến dịch của mình là tuyệt vời nhưng đối thủ họ cũng đang miệt mài như bạn.

Liệu sự cạnh tranh đó có khiến bạn cần thêm sự hỗ trợ nào để tăng thêm sức mạnh không?

Dường như bạn đang trả lời có đúng không, vậy thì chúng tôi giới thiệu cho bạn phương án yểm trợ là Seeding.

Chúng ta có hai phương án để chạy Seeding:

-Một là sử dụng Tool để tăng like và comment cho post, hoặc thuê người hỗ trợ

-Hai là Seeding post vào các Fanpage vệ tinh, Group, FB cá nhân… để đồng loạt tăng reach mạnh. Cách này tiết kiệm chi phí, nhưng tốn công sức, hiệu quả chậm hơn, xong lại được xem có hiệu quả lâu dài hơn.

Bước 5: Bùng nổ- Đưa chiến dịch Content marketing của bạn sâu rộng hơn.

Bạn có được thành công là sự tương tác và biết đến nhiều hơn từ phía khách hàng nhưng vẫn chưa thực sự hiệu quả trong việc tăng đơn hàng và muốn trải rộng thị trường hơn?

tăng traffic cho nội dung marketing

Đừng bỏ qua các các bước xây dựng chiến lược content marketing xuất sắc dưới đây của chúng tôi:

-Liên kết với người nổi tiếng để họ tương tác với Content của bạn

-Hợp tác các bài báo để viết về nội dung của bạn

-Các fanpage, website chuyên môn phân tích chiến dịch

-Nhờ những người có chuyên môn đóng góp ý kiến

-Quảng cáo đa nền tảng giúp độ phủ của content rộng hơn.

Một số lưu ý cho cách làm Marketing plan thành công:

-Luôn đặt khách hàng là trung tâm:

Khách hàng đem lại sự thành công cho doanh nghiệp bạn nên hãy đặt họ là nơi để mọi ý tưởng được hình thành, sáng tạo.

khách hàng là trung tâm

-Không ngại thay đổi, sửa chữa sai lầm mắc phải:

Một chiến dịch đưa ra không thể chỉ phần thắng, chúng ta có mắc sai lầm nhưng thay vì gục ngã bạn hãy lấy đó làm bài học để rút kinh nghiệm và đi lên.

-Bán cái khách hàng cần không chỉ bán sản phẩm:

Đúng vậy, bạn phục vụ khách hàng chứ không phải khách hàng là người phục vụ bạn nên hãy cung cấp cho họ nhiều giá trị nhất.

-Rèn luyện và rèn luyện không ngừng:

Sự chăm chỉ và hết mình trong công việc luôn tạo nên bước đột phá không ngừng nên hãy duy trì điều đó mỗi ngày cùng đội nhóm của mình nhé.

Trên đây PHP chúng tôi đã cung cấp cho bạn cách lập kế hoạch content marketing như một người chiến sĩ để đạt hiệu quả cao nhất trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay.

Hi vọng bạn có được những thông tin hữu ích trong quá trình thực hiện chiến dịch nội dung quảng cáo của mình hiệu quả.

Bất kì thắc mắc nào đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

Hotline: +84 358.685.840

Fanpage: Thiết kế website chuẩn SEO theo yêu cầu

 

Có thể bạn quan tâm: