P H P . V N

Thiết kế website Chuẩn SEO - Giá rẻ
Thuê Website MIỄN PHÍ Domain
+84 358.685.840
blog image

MỞ SHOP BÁN QUẦN ÁO ONLINE cho người mới chỉ 8 triệu

Bạn muốn mở một shop bán quần áo online nhưng không biết bắt đầu như nào? Bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn các công việc quan trọng nhất của mở cửa hàng online với chi phí 8 triệu đồng.

1. Xác định mặt hàng, đối tượng khách hàng

Việc đầu tiên bạn cần làm khi tiến hành tự kinh doanh mở shop bán quần áo online là cần xác định các loại mặt hàng và đối tượng khách hàng hướng đến là ai, càng cụ thể càng rõ ràng càng tốt.

Bạn cần trả lời được các câu hỏi: Shop bán gì? Bán quần áo gì? Thời trang nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Khách hàng của bạn có đặc điểm, sở thích gì? Hãy trả lời thật cụ thể các câu hỏi này, như vậy bạn sẽ hiểu thực sự sản phẩm và khách hàng của mình, lúc đó bạn mới có thể làm bước tiếp theo.

2. Tìm kiếm nguồn hàng

Theo các kinh nghiêm của người mở shop quần áo online đi trước, lấy hàng ở đâu (nguồn hàng) là một yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận và kết quả kinh doanh của cửa hàng.

Bạn cần tìm cho mình một nguồn hàng tốt, đẹp, có khả năng cung cấp ổn định và phải có giá cả hợp lý. Bạn có thể thông qua Google để tìm kiếm, hoặc tham khảo bạn bè, người thân, họ sẽ cho bạn những gợi ý hay về cách lấy hàng ở đâu. Tận dụng các mối quan hệ xung quanh để tìm kiếm một nguồn hàng tốt nhất.

tìm nguồn hàng mở shop online

3. Mở trang bán hàng online

Khi mới thành lập, bạn nên tập dụng các mạng xã hội social media như: Facebook, Zalo, LinkedIn, Instagram,… Do shop quần áo mới mở nên bạn có thể chi một chút tiền cho lên nội dung chạy quảng cáo Facebook để mọi người biết đến mình nhiều hơn.

Tuy nhiên, các trang mạng xã hội bán hàng online này, đã trở nên bão hòa và sức cạnh tranh cũng rất lớn. Bạn đốt tiền chạy quảng cáo Facebook cũng chưa chắc đã ra đơn hàng. Vì thế, bạn nên mở rộng kênh bán hàng online của mình sang làm website, làm app bán hàng.

Với 8 triệu đồng làm sao có thể làm website hay làm app bán hàng được?

Làm được. Với số tiền bạn vẫn có thể thiết kế website bán hàng hoặc thiết kế app bán hàng online riêng của mình. Khi đó, khách hàng sẽ tự động tìm đến sản phẩm của bạn để mua, chứ bạn không cần phải rải sản phẩm của mình khắp nơi nữa.

>> 10 người đầu tiên gửi thông tin đăng ký cho chúng tôi tại đây, sẽ nhận ngay ưu đãi (Free hosting, free domain, hỗ trợ độc quyền,…)

4. Nguồn lực

Với số vốn ít ỏi, bạn sẽ không có tiền thuê nhân viên nên mọi việc bạn sẽ phải là người làm. Nguồn lực bạn cần có đó là một chiếc máy tính hoặc đơn giản chỉ là một chiếc điện thoại di động smartphone bạn sẵn có.

Tuy nhiên khi quy mô kinh doanh mở rộng, thuê thêm người là điều không thể tránh nhưng nếu có app bán hàng thì bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thứ như: quản lý sản phẩm, hàng tồn kho, cập nhật tình trạng kinh doanh, marketing,… Bạn sẽ có nhiều thời gian làm việc khác mà kinh doanh vẫn rất hiệu quả.

5. Cách thức giao hàng.

Vì bán hàng online vì thế mà bạn cần ship cho khách hàng. Bạn cần phải vách ra các ách thức giao hàng và thanh toán hợp lý tới khách hàng. Với khách hàng ở gần, bạn có thể trực tiếp đi ship, còn với khách hàng xa bạn có thể liên hệ với bên vận chuyển để chuyển hàng. Hiện giờ có rất nhiều bên nhận vận chuyển hàng hàng như: giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh,…

giao hàng online

6. Chính sách đổi trả.

Đối với khách hàng, rất khó để có thể chọn được một bộ quần áo vừa vặn nếu chỉ thông qua hình ảnh. Vì vậy bạn cần phải có một chính sách đổi trả thật sự hợp lý cho khách hàng. Điều này không những giúp bạn tăng hiệu quả kinh doanh mà còn giúp tăng thêm uy tín cho cửa hàng của bạn.

chính sách đổi trả php

7. Cân nhắc đến mở mặt bằng

Kinh nghiệm mở shop quần áo online của nhiều cho thấy mô hình này có ưu điểm lớn nhất giúp tiết kiệm được chi phí mặt bằng. Tuy nhiên nếu có điều kiện, bạn nên cân nhắc mở thêm một cửa hàng thực thay vì chỉ bán online.

Vì tâm lý, nhiều khách hàng muốn đến tận nơi để tự mình trải nghiệm sản phẩm. Vậy nên kinh doanh online kết hợp với offline sẽ giúp bạn tăng khả năng thuyết phục khách hàng, mang lại hiệu quả tốt hơn cho cửa hàng của bạn.

Tổng kết lại, để mở shop quần áo bán online hiệu quả bạn cần lưu ý một số điểm dưới đây:

- Luôn chú trọng đến hình ảnh sản phẩm (ảnh nét, chân thật).

- Giao hàng nhanh chóng, giao đúng sản phẩm.

- Chính sách đổi trả hợp lý.

- Phương thức thanh toán đơn giản và đa dạng.

- Thường xuyên update sản phẩm (cả cũ và mới).

- Thường xuyên theo dõi, phản hồi ý kiến khách hàng.

- Thái độ giao tiếp hòa nhã. Nguyên tắc là “không bao giờ nổi nóng với khách hàng”.

Có thể bạn quan tâm: